Chuyển đến nội dung chính

Có Nên Tập Yoga Khi Mang Thai?

Ngày nay, yoga là một phương pháp thể dục đang rất được ưa chuộng vì các lợi ích của nó mang lại. Ứng dụng của yoga không dành riêng cho bất kì ai. Chính vì thế, phụ nữ mang thai cũng dùng yoga như một trong các cách rèn luyện sức khỏe trong thời kì thai nghén.

Yoga giúp bạn hít thở và thư giãn, do đó có thể giúp bạn điều chỉnh các nhu cầu về vật chất và tinh thần trong thời gian mang thai.Tuy nhiên, việc hiểu đúng về yoga để tập luyện nhằm đạt kết quả mong muốn là vấn đề chúng ta cần bàn luận.



NHỮNG ÍCH LỢI CỦA YOGA VỚI BÀ BẦU

Trước tiên, nhờ việc tập điều hòa hơi thở, yoga giúp cho tinh thần bà bầu thêm phần hưng phấn. Điều này không chỉ tốt cho mẹ mà còn đem lại nhiều lợi ích cho con. Nó giúp cho bà bầu tăng sức chịu đựng, giảm đau đầu, giảm việc tăng huyết áp trong thai kì. Nếu bầu đến phòng tập thì việc trao đổi thông tin, tâm sự với mọi người cũng góp phần giúp bầu giảm căng thẳng trước khi sinh.

Bên cạnh đó, việc điều khiển hơi thở còn giúp cho bầu trong trường hợp sanh thường như không gồng cứng người, thả lỏng, thở nhịp nhàng, biết lắng nghe cơ thể để có sự điều chỉnh tốt nhất cho mẹ và con.

Tuy nhiên, bầu cũng cần lưu ý các điểm sau trước khi tham luyện tập yoga:

- Bạn nên tham gia lớp yoga dành riêng cho bà bầu. Nếu không, bạn phải chia sẻ việc mang thai với giáo viên hướng dẫn.

- Chia xẻ ý định tập yoga với bác sĩ trực tiếp theo dõi tình hình sức khỏe trong giai đoạn thai kì. Và bầu nên tuân theo lời khuyên của bác sĩ để đi các bước tiếp theo một cách hợp lí. Ví dụ, bầu có tiền sử bệnh tim, nguy cơ sinh non thì không nên tập.

- Trong thời gian tập tại nhà riêng hay phòng tập, nếu bầu bị tuột hơi hay không nói chuyện bình thường được thì bầu phải điều chỉnh động tác và số lần thao tác của một động tác ngay lập tức.

- Để giữ thăng bằng tốt, bầu nên dùng quyền trợ giúp từ người thân hoặc dụng cụ, tránh gây rủi ro cho mẹ và bé. Đặc biệt, không được ỷ y hay khinh suất khi có bất kì biểu hiện nào bất thường. Người Việt mình hay có thói quen “nước tới chân mới nhảy”, nghĩ mọi việc chắc không sao, hay không có gì, hoặc chưa có gì nghiêm trọng, đến khi sự cố xảy ra thì phải chi thế này, phải chi thế kia. Vì vậy, bầu nên hết sức chú ý điểm này.

- Tránh các tư tế căng cơ quá nhiều, đặc biệt là vùng bụng, như vậy sẽ làm mềm các mô liên kết, cho phép tử cung mở rộng hơn.

- Để giữ nước cho cơ thể, bầu nên nhấp môi một lượng nhỏ nước uống để tránh mất nước trong khi tập.

- Không gian phòng tập sạch thoáng cũng là yếu tố cần thiết cho quá trình luyện tập.

- Lắng nghe cơ thể để có động tác phù hợp và dừng đúng lúc. Liên hệ ngay với bác sĩ theo dõi trực tiếp khi có bất kì dấu hiệu bất thường.

Chúc các bạn bầu vượt cạn thành công và dễ dàng với phương pháp yoga trong giai đoạn thai kì nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9 Công Dụng Của Dầu Dừa LaGanic với Sức Khỏe và Sắc Đẹp

Dầu dừa “thần thánh” không chỉ có tác dụng với da, với tóc, mà nó còn có hiệu quả tuyệt vời trong việc giúp bạn giảm cân, trị nấm Candida , tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch chống lại sự viêm nhiễm và bệnh tật. Các nhà khoa học minh chứng độ an toàn và đã khám phá thêm những công dụng tuyệt vời mà dầu dừa có thể mang lại. Điều này khiến nó, một lần nữa, trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 9+ công dụng đáng chú ý nhất của dầu dừa mà có thể bạn chưa biết. Thành phần dinh dưỡng của dầu dừa LaGanic Theo cơ sở dữ liệu của Bộ nông nghiệp Mỹ ( USDA ), một muỗng canh dầu dừa chứa 117 calo, 0 gram protein, 13.6 gram chất béo (trong đó có 11.8 gram chất béo bão hòa, 0.8 gram chất béo bão hòa đơn, 0.2 gram chất béo bão hòa đa), và 0 gram carbonhydrate (0 gram chất xơ và 0 gram đường). Dầu dừa cấu thành từ 100% chất béo. Tuy nhiên, cấu trúc chất béo trong dầu dừa khác với các chất béo bão hòa truyền thống từ động vật (chủ yếu bao gồm các