Chuyển đến nội dung chính

Các loại thực phẩm làm dịu cơn nhức đầu

Hôm nay, LaGanic sẽ gởi đến các bạn các loại thực phẩm giúp làm dịu cơn nhức đầu. Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta luôn phải chịu vô vàng áp lực từ áp lực công việc, đến áp lực trong gia đình, việc đôi khi phải đối diện nhức đầu là không thể tránh khỏi. Ngoài các loại thuốc tân dược hay đông y, thì việc sử dụng các loại thực phẩm giúp làm dịu cơn nhức đầu là một liệu pháp vô cùng hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên

Thức ăn giàu vitamin C: táo, cam, bưởi, dâu,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin E: có tác dụng trong việc điều hoà nội tiết tố nữ, qua đó giúp giảm các cơn nhức đầu. Tác dụng chống oxy hoá của vitamin E cũng giúp giảm cơn nhức đầu. Vitamin E có nhiều trong dầu olive, dầu dừa nguyên chất, quả bơ, giá đậu xanh.

Nhóm thực phẩm bột đường: cơm, bánh mì, bún, trái cây,…Do hoạt động của não cần đường glucose. Việc ăn đủ chất bột đường sẽ cung cấp đủ glucose cho não hoạt động giúp ngăn ngừa nhức đầu và kích thích cơ thể tiết serotonin, một chất có tác dụng làm dịu thần kinh.

Nhóm thực phẩm giàu ma-giê: đây là khoáng chất có tác dụng làm dịu những cơn nhức đầu. Bao gồm: ngũ cốc, các loại hạt (bí, hướng dương, mè), hải sản, một số rau xanh (cải, bó xôi, súp lơ xanh)

Thực phẩm giàu omega-3: có nhiều trong cá thu, cá ngừ, một số loại hạt…Omega-3 giúp điều hoà quá trình viêm trong cơ thể nên giúp làm dịu các cơn đau đầu hiệu quả.

Uống đủ nước: nước là “thực phẩm” không thể thiếu trong khẩu phần hàng ngày. Khi cơ thể thiếu nước, các hoạt động sẽ diễn ra không hoàn toàn và dễ khởi phát các cơn đau. Nên cố gắng uống đủ lượng nước mỗi ngày (từ 6-8 ly nước, tương đương với 1,5 đến 2,5 lít nước, tuỳ theo thời tiết và mức độ hoạt động).

Sau khi LaGanic chia sẻ bài viết này, có một bạn đã mail vào hộp thư của LaGanic (cskh@laganic.vn) với thắc mắc như sau: óc heo có giúp hết nhức đầu hay không? LaGanic xin trả lời là có, nhưng phải dùng đúng liều lượng, không nên quá lạm dụng. Vì:

Óc heo là thực phẩm giàu chất béo nói chung và cholesterol nói riêng. Trong bảng thành phần thực phẩm Việt Nam, 100g óc heo (phần ăn được) có chứa: 9 gram chất đạm, 9,5 gram chất béo, gần 2.500mg cholesterol, 0,4 gram chất bột đường và 1,6 mg sắt, 1,27 mg kẽm,…

Cho nên, nếu ăn óc heo thường xuyên sẽ gây rối loạn mỡ máu do hàm lượng cholesterol rất cao (trong 100gram óc heo, lượng cholesterol gấp gần 8 lần nhu cầu khuyến nghị hàng ngày). Với người nhức đầu do tăng huyết áp thì việc dùng óc heo để chữa nhức đầu là một việc không hợp lý vì lượng cholesterol trong óc heo khi ăn vào có thể gây rối loạn mỡ máu. Lâu dần có thể gây xơ vữa động mạch và làm tăng nặng thêm tình trạng tăng huyết áp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9 Công Dụng Của Dầu Dừa LaGanic với Sức Khỏe và Sắc Đẹp

Dầu dừa “thần thánh” không chỉ có tác dụng với da, với tóc, mà nó còn có hiệu quả tuyệt vời trong việc giúp bạn giảm cân, trị nấm Candida , tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch chống lại sự viêm nhiễm và bệnh tật. Các nhà khoa học minh chứng độ an toàn và đã khám phá thêm những công dụng tuyệt vời mà dầu dừa có thể mang lại. Điều này khiến nó, một lần nữa, trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 9+ công dụng đáng chú ý nhất của dầu dừa mà có thể bạn chưa biết. Thành phần dinh dưỡng của dầu dừa LaGanic Theo cơ sở dữ liệu của Bộ nông nghiệp Mỹ ( USDA ), một muỗng canh dầu dừa chứa 117 calo, 0 gram protein, 13.6 gram chất béo (trong đó có 11.8 gram chất béo bão hòa, 0.8 gram chất béo bão hòa đơn, 0.2 gram chất béo bão hòa đa), và 0 gram carbonhydrate (0 gram chất xơ và 0 gram đường). Dầu dừa cấu thành từ 100% chất béo. Tuy nhiên, cấu trúc chất béo trong dầu dừa khác với các chất béo bão hòa truyền thống từ động vật (chủ yếu bao gồm các